วิธีการเล่นเปียโนใช้"ชวเลข"– สัญลักษณ์ Chord — แทนการอ่านคะแนนเต็ม

คนส่วนใหญ่ที่ใช้เวลาเรียนเปียโนเป็นเด็ก, รวมถึงผมโตขึ้นมาเรียนรู้ที่จะอ่านเพลงที่ตรงตามที่เขียนบนหน้ากระดาษ ความสามารถในการอ่านดนตรีเป็นทักษะที่มีคุณค่าและผมมีความยินดีที่ผมได้เรียนรู้ทักษะในวัยต้น

แต่มีข้อเสียคืออ่านเฉพาะความสามารถในการอ่านเพลงโดยไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลัง ตัวอย่างในชีวิตจริงคู่แสดงให้เห็นถึงจุด :

เกิดขึ้นเมื่อคุณกำลังเล่นและแผ่นของคุณคืออะไรเพลง> ใบปิดเปียโนและบนพื้น? เว้นแต่ชื่อของคุณ Victor Borge และคุณสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ในหนังตลก, คุณอาจจะพบกับสถานการณ์ที่น่าอายมาก ฉันได้เห็นมันเกิดขึ้นหลาย ๆ ครั้งเพื่อนักเปียโนที่เล่นได้ดี แต่ที่ไม่ทราบว่าวิธีการกระทำอย่างไม่ได้และก็ไม่สวยเว็บไซต์ มันเกิดขึ้นกับฉันเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน ผมมาพร้อมกับนักร้องและคนที่เปิดประตูด้านข้างได้ก็ขอให้ลมกระโชกของกวาดเป็นหอประชุมและตรงข้ามกับเปียโนของฉันเพลงแผ่นกระจายอยู่บนเวทีและชิ้นคู่พัดจากเวที ถ้าผมไม่เข้าใจเพลงและมีมันเข้าใจของฮาร์โมนิฟอร์มของผมจะต้องมีการหยุดรับเพลงรับกลับได้ในการสั่งซื้อและอื่น ๆ , ชะลอการบรรเลงเดี่ยวและการปฏิบัติงาน ตามที่เปิดออกฉันมีหลายคนถามฉันว่าฉันยังเล่นได้โดยไม่ต้องเพลงที่ด้านหน้าของฉัน ผมตอบว่าผมรู้ว่าก้าวหน้าคอร์ดของเพลงดังนั้นก็สามารถ"ตัดคอร์ดรอบนักร้อง"และจึงเก็บเพลงไป

ดังนั้นสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์คอร์ดและวิธีการที่พวกเขาทำงานอย่างไร

สัญลักษณ์ชวเลขคอร์ดเป็นวิธีการเขียนสิ่งที่เกิดขึ้น harmonically ในเพลง ตัวอย่างเช่นถ้าผมต้องเขียนคอร์ดสัญลักษณ์ของบรรทัดแรกของเด็กคืออะไร? (หรือเรียกว่า Greensleeves และชื่ออื่น ๆ ) ในคีย์ของแอม, ฉันจะเขียน :

Am GF E7 — ซึ่งสอดคล้องกับบรรทัดแรกของเพลงและจะมาปรากฏอยู่เหนือเส้นตรงทำนองในเครื่องหมายดนตรีเสียงแหลมดังนั้นสิ่งที่นักเปียโนจะต้องทำก็จะอ่านทำนอง (ทำนอง) ของเพลง — ไม่สนับสนุนทุกโน้ต

ฉันคิดว่าคุณจะเห็นว่าเมื่อคุณรู้ว่าเพียงไม่กี่คอร์ดนี้จะเป็นอนันต์ง่ายต่อการจำกว่าคะแนนทั้งหมดของเพลง ที่ไม่เพียง แต่ความก้าวหน้าคอร์ดที่ –, G, F, E7 — ซ้ำหลายครั้งในระหว่างเพลงดังนั้นเมื่อคุณรู้ว่าเพลงแบบฟอร์มของคุณมีประโยชน์มากเกินกว่าคนที่เป็นเครือเดียวกับเพลงที่เขียน และการมีความคิดเกี่ยวกับตรรกะของเพลงไม่มี

ดังนั้นวิธีการที่ไม่ได้เรียนรู้คนนี้"ชวเลขดนตรี"? เป็นความลับไม่มี — มีหนังสือมากมายบนคอร์ดการเรียนรู้รวมทั้งเว็บไซต์ที่สอนคอร์ดหรือคุณยังสามารถรับคอร์ดกราฟของในเพลงเก็บไว้ในเครื่อง

แล้วซื้อ"หนังสือปลอม"– songbook กับหลายร้อยหรือหลายพันได้ของเพลง, เพลงแสดงเพียงทำนองของเพลงที่มีสัญลักษณ์คอร์ดมันแต่ละรายการข้างต้น แต่ละเพลงเพียงอย่างเดียวจะเรียกว่า"แผ่นตะกั่ว"แต่สะสมคอลเลกชันของเพลงที่เรียกว่า"หนังสือปลอม" จากนั้นทุกวันเล่นโหลหรือดังนั้นเพลงก็มีทำนองในมือขวาของคุณและคอร์ดในมือซ้ายของคุณ เสียงมันจะเป็นหมันในตอนแรก แต่คุณจะเรียนรู้วิธีการทำงาน

หลังจากสัปดาห์ที่สองของที่แทนการเล่นเพลงในมือขวาของคุณร้องเพลงทำนอง (ไม่ได้เรื่องเลยว่ามันเสียง) และใช้มือขวาของคุณจะเลิกบันทึกย่อของคอร์ดที่คุณกำลังเล่นในด้านซ้ายมือ มือ เมื่อคุณได้รับการแขวนของมัน, คุณสามารถเริ่มต้นเลิกคอร์ดในมือทั้งสองและการทดสอบกับรูปแบบจังหวะต่างๆ

ฉันไม่ได้บอกเป็นเรื่องง่าย; ฉันว่ามันสนุกและน่าตื่นเต้นและที่มันมีค่าได้หลายครั้งกว่า!

Leave a Reply

